Yếu tố ảnh hưởng đến việc quyết định mua hàng qua mạng

Với sự phát triển mạnh mẽ của mạng internet và các thiết bị kết nối như máy tính bảng, điện thoại thông minh đã tạo nên một thị trường mua sắm qua mạng đầy sôi động. Ngày nay nhiều người chọn phương pháp mua hàng trực tuyến thay vì phải mất thời gian đến các cửa hàng truyền thống. Và những yếu tố ảnh hưởng đến tâm lý quyết định khách hàng mua sản phẩm của bạn qua mạng như sau:

Yếu tố ảnh hưởng đến việc quyết định mua hàng qua mạng

+ Theo các chuyên gia đào tạo bán hàng thống kê thì gần 90% khách hàng sẽ xem mức giá để đưa ra quyết định có mua món hàng trên mạng hay không. Nếu mặt hàng bạn bán có mức giá rẻ hơn so với trên thị trường cho dù 1 nghìn đồng và đảm bảo chất lượng thì khách hàng sẽ chọn mặt hàng bạn.

+ Các tin tức đăng tải từ bạn bè sẽ quyết định đến nhu cầu mua sắm của khách hàng đến 80%.

+ Tâm lý khách hàng mua hàng qua mạng xếp về chất lượng sản phẩm chiếm 50% đến việc quyết định mua hàng

+ Tâm lý của khách hàng khi mua hàng xong họ không muốn phải bỏ tiền ra trả thêm phí nào cả. Và trong đó yếu tố freship hàng chiếm có đến 50% .

+ Mua hàng qua mạng tức là người mua không thể thấy hình ảnh trực tiếp sản phẩm, và để mình tránh bị thiệt thòi khi chọn hàng không ưng ý thì có đến 40% khách hàng quan tâm đến sự dễ dàng trả hàng nếu hàng lỗi hay hỏng hóc từ phía cửa hàng

+ Tâm lý người mua hàng đa số theo số đông, có đến 35 % sự đánh giá từ khách hàng, tức là trước khi mua hàng họ sẽ đọc hết những ý kiến phản hồi của những người mua trước để họ quyết định mua hàng cho mình.

+ Tìm kiếm trực quan dễ dàng, điều này có nghĩa rằng cửa hàng kinh doanh online của bạn phải dễ dàng tìm kiếm ra trên các công cụ tìm kiếm như vậy mới thu hút khách hàng.

+ Điều hướng tốt, cung cấp nội dung có mức thuyết phục cao và độ chính xác vào sản phẩm chỉ chiếm 26%.

+ Để khách hàng mua sản phẩm bạn thì bạn phải đảm bảo thương hiệu của bạn có hình ảnh đính kèm, trang website sinh động, hấp dẫn, bắt mắt. Việc này chiếm đến 40% tâm lý chung quyết định mua hàng của khách hàng.